Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • KHÁCH VÀO NHÀ

    0 khách và 0 thành viên

    THÔNG TIN ADMIN


    Admin:Phạm Sa Kin
    Phái:Nam
    Sinh nhật:01-01-1961
    Khai sinh CT:20-01-1963
    Ảnh Admin: Xem ở đây
    Đơn vị CT:Trường THCS Cát Hiệp -P.Cát
    Chuyên môn:Lý - Kĩ thuật - Công nghiệp
    Địa chỉ:Cát Hanh - P.Cát-Bình Định
    Liên hệ Email:KingTHCSCatHiep@yahoo.com.vn
    Gửi ý kiến cho admin: Tại đây
    ĐT liên hệ:0985 651 402
    Lập Website: 12-12- 2010
    Chuyển tên miền Website: 11h 00.13 – 03 – 2011

    KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH

    THỬ CODE - MÃ MÀU - HTML

    TOÁN - LÝ - HÓA ONLINE

    Tài nguyên dạy học

    LIÊN KẾT WEBSITE GV

    Cafe 0 giờ

    CAFE SÁNG

    LIÊN KẾT WEBSITE HAY

    MỖI SÁNG THỨC DẬY

    CHUYỂN ĐỔI NGÔN NGỮ


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Trương Hoàng Anh - 0982124899)
    • (Phạm Sa Kin)
    • (Mr.Hữu Nhân - 0167.85.88.485)
    • (Đặng Quốc Thư (quangthu05@Gmail.com)

    DESIGN BY-CH

    THI CỬ THỜI HIỆN ĐẠI


    Photobucket
    COI TÀI LIỆU , TRAO ĐỔI, QUAY CÓP QUÁ ĐÃ CHỈ CÓ Ở THỜI ĐẠI ĐIỆN TỬ CÓ KHÁC !!!!. BẠN VIẾT NHIỀU RỒI, VIẾT TOÀN CHỮ VIẾT CỦA NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH À ... THÔI, KHÔNG VIẾT NHIỀU NỮA BẠN ƠI . VÌ CHÚNG MÌNH XÀI CHỮ VIẾT CỦA NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH NÊN QUÝ THẦY CÔ KHÔNG HIỂU VÀ ĐỌC KHÔNG RA ĐÂU NHÁ. BÀI LÀM ÍT ĐIỂM ĐÓ CÁC BẠN Ạ !!!!

    Phát triển vận động cho trẻ mầm non

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Lê Huyền - Khoa GDMN - CĐSP TW
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:09' 02-11-2014
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người
    PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
    CHO TRẺ MẦM NON
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    1
    VẬN ĐỘNG
    Là sự hoạt động tích cực của các cơ quan vận động của con người, là phương tiện cơ bản, đặc biệt của quá trình GDTC
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    2
    ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN
    THỂ CHẤT CỦA TRẺ MẦM NON
    Đặc điểm phát triển cơ thể trẻ (các hệ cơ quan trong cơ thể đang trong giai đoạn phát triển,còn yếu. Chú ý hệ cơ và hệ xương)
    Đặc điểm phát triển sinh lý vận động của trẻ ở từng giai đoạn lứa tuổi
    -> là cơ sở quan trọng để lựa chọn nội dung và phương pháp hướng dẫn phát triển vận động hiệu quả cho trẻ
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    3
    PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHO TRẺ
    Thường có 3 thành tố liên kết với nhau trong việc lập kế hoạch cho sự phát triển các kỹ năng vận động:
    - Các kỹ năng vận động cơ bản (di chuyển, vận động tĩnh, vận động tinh và thao tác
    - Sự phát triển vận động nhận thức
    - Sự khỏe mạnh của cơ thể
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    4
    CÁC KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    5
    1. Các kỹ năng vận động di chuyển
    Đi: Đi thường (đi tư thế thẳng), Đi đều bước, đi kiễng gót, đi nhấc cao chân, đi đổi hướng, đi với các độ cao cơ thể khác nhau so với mặt đất, đi với các phương tiện hỗ trợ khác nhau (đi với gậy, có chướng ngại vật, đi qua các ô của thang…)
    Chạy:
    Chạy nước kiệu
    Nhảy: Bật xa tại chỗ, chạy nhảy xa, bật cao tại chỗ, chạy bật cao, nhảy từ trên cao xuống, nhảy từ dưới lên; Nhảy chân sáo; Nhảy bước dài
    Leo, Trèo: Trèo qua, trèo lên – xuống thang, leo dây
    Bò, trườn
    Trượt
    Lăn
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    6
    2. Các kỹ năng vận động tại chỗ

    Cúi
    Quay người tại chỗ
    Căng người
    Thăng bằng tại chỗ (giữ thăng bằng trên một chân) và thăng bằng chuyển động
    Đẩy
    Kéo
    Lắc lư
    Vặn người
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    7
    3.Các kỹ năng thao tác:

    Đập
    Đập nảy: đập bằng 2 tay và bắt, đập bằng 1 tay và bắt, đập bằng tay phải rồi bắt bằng tay trái


    Đạp
    Bắt
    Ném, chuyền
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    8
    4. Các kỹ năng vận động tinh
    (sự kiểm soát tay và ngón tay; phối hợp tay- mắt)
    Xâu hạt
    Buộc dây
    Cài cúc áo

    Chơi với bút
    Nhặt que tính, nhặt hột hạt

    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    9

    Sự phát triển vận động
    nhận thức về cơ thể:

    Giúp trẻ xác định được vị trí của các bộ phận cơ thể, định hướng không gian của cơ thể, kiểm soát các bộ phận cơ thể trong vận động
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    10
    Sự khỏe mạnh của cơ thể
    Sự dẻo dai của cơ bắp


    Sự dẻo dai của cơ tim


    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    11
    1. Sự dẻo dai của cơ bắp

    Sự dẻo dai của cơ bắp là rất quan trọng cho sự phát triển các kỹ năng vận động để trẻ có được những tư thê đúng
    Sau đây là một vài gợi ý:
    - Đứng và đẩy tay vào tường
    - Chống đẩy
    Nửa ngồi, nửa nằm
    nghiêng 45 độ
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    12
    2. Sự dẻo dai của cơ tim

    Một số hoạt động làm tăng sự khỏe mạnh của cơ tim
    - Đi bộ nhanh, nhảy chân sáo, chạy bộ khoảng từ 5 – 8 phút theo nhạc
    - Bắt chước vận động của một số loài động vật, xe cộ và máy móc
    Vận động theo nhịp của nhạc
    Vận động theo các nhịp trống khác nhau
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    13
    THỰC TRẠNG
    PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHO TRẺ
    - Hiện nay việc tổ chức phát triển vận động cho trẻ trong các trường MN đã đạt được những thành công gì? Còn tồn tại gì?





    Nguyên nhân?
    Thành công?
    Tồn tại?
    Lê Huyền- Khoa GDMN- CĐSP TW
    14
    ĐIỀU KIỆN
    PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHO TRẺ
    Để trẻ được phát triển vận động tốt, cần có những điều kiện gì?
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    15
    Phát triển vận động cho trẻ sẽ hiệu quả khi:
    - Giáo viên cung cấp cho trẻ cơ hội tham gia các hoạt động thể chất trong lớp và ngoài trời một cách thường xuyên, liên tục
    - Môi trường giáo dục an toàn
    - Trẻ được khuyến khích vận động
    - Giáo viên dạy các kỹ năng vận động cơ bản cho trẻ (di chuyển, vận động tĩnh, vận động tinh và thao tác)
    - Cơ thể trẻ khỏe mạnh (liên quan đến dinh dưỡng, vệ sinh, an toàn)
    ĐIỀU KIỆN
    PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHO TRẺ
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    16
    NỘI DUNG PTVĐ
    TRONG CHƯƠNG TRÌNH GDMN

    Tập động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
    Tập các vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động ban đầu.
    Tập các cử động bàn tay, ngón tay

    *Nội dung cụ thể cho từng độ tuổi (xem trong chương trình)
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    17
    PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH
    ĐỂ PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHO TRẺ

    Căn cứ để lựa chọn nội dung:
    Nội dung chương trình
    Kết quả mong đợi
    Chuẩn phát triển trẻ
    Điều kiện thực tiễn : khả năng vận động của trẻ trong nhóm lớp, điều kiện phát triển vận động của địa phương (không gian, địa hình, phương tiện, thói quen di chuyển)
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    18
    THIẾT KẾ MÔI TRƯỜNG
    PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHO TRẺ MẦM NON
    Các loại môi trường
    Môi trường ngoài trời
    Môi trường trong lớp
    Yêu cầu
    An toàn
    Khuyến khích trẻ vận động
    Tạo thử thách cho trẻ

    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    19
    HÌNH THỨC TỔ CHỨC PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG CHO TRẺ:

    Có thể phát triển vận động cho trẻ dưới nhiều hình thức khác nhau:

    Giờ học thể dục
    Thể dục sáng
    Dạo chơi ngoài trời
    Trò chơi vận động (lưu ý cả góc vận động )
    Vận động trong sinh hoạt
    Lễ hội ( Hội khỏe)
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    20
    GIỜ HỌC THỂ DỤC
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    21
    GIỜ HỌC THỂ DỤC
    MỤC TIÊU:
    Phát triển sự nhận thức về cơ thể
    Thực hiện được các vận động cơ bản vững vàng, đúng tư thế
    Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; giữ được thăng bằng, biết định hướng trong không gian
    Phát triển các tố chất thể lực: nhanh, khéo léo, linh hoạt, mềm dẻo, sức chịu đựng, sức mạnh.
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    22
    THỰC TIỄN TỔ CHỨC
    GIỜ HỌC THỂ DỤC
    Chị thường gặp những khó khăn gì khi tổ chức giờ học thể dục cho trẻ ở trường mầm non?
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    23
    ???

    Một số lỗi hay gặp
    khi thực hiện một giờ thể dục

    Lựa chọn các vận động cho một giờ học thể dục chưa hợp lý
    Giáo viên làm mẫu vận động bằng dụng cụ của trẻ.
    Việc thực hiện các động tác không mạnh, triệt để theo yêu cầu của một giờ phát triển thể lực.
    Không có hiệu lệnh rõ ràng
    Lời mô tả của giáo viên về kỹ thuật, động tác thiếu chính xác
    Trong giờ học giáo viên sử dụng quá nhiều đồ dùng, đạo cụ gây hứng thú làm phân tán sự chú ý, gây mệt mỏi cho trẻ và mất nhiều thời gian thay đổi , trong khi dụng cụ tập luyện cho trẻ ít khiến trẻ chờ đợi lâu.
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    24
    Một số lỗi.....
    Trẻ thực hiện vận động ít, giáo viên mất nhiều thời gian cho việc sắp xếp và nhắc nhở kỷ luật đối với trẻ
    Giáo viên quan sát và sửa động tác chưa đến từng cá nhân trẻ, nhận xét sau khi trẻ đã về chỗ
    Hướng dẫn trẻ nhận xét nhưng câu hỏi của giáo viên không hướng sự chú ý của trẻ vào quan sát việc thực hiện các tiêu chí kỹ thuật
    Tổ chức trò chơi vận động: Chỉ đặt tiêu chí về kết quả nên khi trẻ thực hiện chỉ chú ý đến kết quả mà bỏ qua kỹ thuật (trò chơi thi đua)
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    25
    LỰA CHỌN VẬN ĐỘNG
    CHO MỘT GIỜ HỌC THỂ DỤC

    Nguyên tắc lựa chọn vận động cho một giờ học thể dục:
    Phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ theo độ tuổi và trong nhóm lớp
    Phù hợp điều kiện thực tiễn phát triển vận động của trẻ ở từng địa phương, trường lớp (môi trường sống, môi trường vận động, cơ hội vận động, thói quen di chuyển…)
    Các vận động không trùng nhóm cơ.
    Các vận động không nên cùng loại
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    26
    Nguyên tắc…..
    Linh hoạt trong việc lựa chọn vận động, không cố định là 2 hay 3 vận động cho một giờ học mà tùy thuộc vào lứa tuổi của trẻ và tính chất của các vận động
    - Một giờ thể dục của trẻ 24-36 tháng, MGB và MGN giai đoạn đầu chỉ có 2 vận động (1mới và 1cũ)
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    27
    Nguyên tắc…..
    - Với MGN giai đoạn cuối và MGL thì một giờ học:
    + chỉ chọn 2 vận động (1 cũ, 1 mới) nếu là 2 vận động có lượng vận động cao, kỹ thuật phức tạp. Vận động cũ có thể tổ chức dưới hình thức trò chơi vận động.
    + Có thể chọn 3 vận động (1 mới, 2 cũ) nếu là các vận động có lượng vận động thấp (1 vận động cũ nên tổ chức dưới hình thức trò chơi nhằm phát triển tố chất thể lực); cũng có thể ghép 2 kỹ năng vận động đơn giản thành 1 bài tập vận động mới cùng với 1 trò chơi vận động
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    28
    CẤU TRÚC VÀ NỘI DUNG

    Khởi động:
    Bài tập luyện đi và chạy
    Bài tập đội hình
    Trọng động:
    Bài tập PT chung
    Vận động cơ bản
    Trò chơi vận động (nếu có)
    Hồi tĩnh
    Thả lỏng, thư giãn cơ thể
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    29
    PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG DẪN CÁC NỘI DUNG
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    30
    1.KHỞI ĐỘNG
    2 nội dung
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    31
    Bài tập luyện đi và chạy
    triển khai theo đội hình vòng tròn, cô đi ngược chiểu trẻ khi vòng tròn đã khép kín
    + Đi: xen kẽ giữa đi thường với các kiểu đi phù hợp với lứa tuổi (VD: MGN đi thường 4-5m, đi kiễng gót, đi bằng gót 2m)
    + Chạy: chạy thay đổi tốc độ (chậm- nhanh- chậm)
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    32
    Bài tập luyện đội hình
    + MGB triển khai đội hình vòng tròn (đầu năm), hoặc hàng dọc, hoặc hàng ngang theo tổ
    + MGN: đầu năm củng cố xếp hàng dọc theo tổ theo thứ tự bé trước- lớn sau, cách chuyển từ hàng dọc thành hàng ngang. Sau đó tùy theo mức độ phát triển của trẻ, đến giữa hoặc cuối năm, dạy trẻ điểm số 1-2 và tách hàng từ 1 hàng dọc thành 2 hàng dọc (và ngược lại sau khi kết thúc BTPTC)quay ngang để tập BTPTC
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    33
    2.TRỌNG ĐỘNG
    (2-3 nội dung)

    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    34
    Bài tập phát triển chung
    gồm 4 động tác theo trình tự từ trên xuống dưới của cơ thể (Tay- vai->Bụng- lườn-> Chân->Bật nhảy), động tác bổ trợ cần tăng số lần tập từ 1-2 lần
    Phương pháp: phù hợp với lứa tuổi
    VD: với MGB nên sử dụng phương pháp mô phỏng, bắt chước; cô tập cùng trẻ
    Với MGN và Lớn, cô hô cho trẻ tập hoặc tập theo nhạc; mỗi động tác cô có thể chỉ cần tập cùng trẻ 2 lần trừ những động tác khó
    hết BTPTC, cho trẻ chuyển đội hình để tập VĐCB, thường là đội hình 2 hàng ngang hướng vào nhau hoặc hàng dọc theo tổ
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    35
    Bài tập vận động cơ bản
    1- Dạy kỹ năng vận động mới
    Bước 1: Giới thiệu tên bài tập
    Có thể giới thiệu trực tiếp hoặc gián tiếp
    Bước 2: Làm mẫu
    - Cô sử dụng dụng cụ dành cho cô để thực hiện, chọn vị trí đứng sao cho tất cả trẻ đều quan sát dễ dàng
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    36

    - Số lần làm mẫu không cố định, tùy vào mức độ khó của bài tập (nhưng không nhiều quá 3 lần), tính chất của mỗi lần khác nhau

    + Lần 1: thực hiện trọn vẹn vận động một cách chính xác, đẹp mắt, sử dụng hiệu lệnh rõ ràng
    + Lần 2: Thực hiện vận động chậm rãi, kết hợp phân tích kỹ thuật động tác bằng lời ngắn gọn, rõ ràng. Thực hiện đến đâu phân tích đến đó
    + Lần 3 (nếu là vận động khó): phân tích nhấn mạnh vào những thao tác chính, những chi tiết khó, quyết định hiệu quả của vận động, hoặc những chi tiết mà theo kinh nghiệm của cô trẻ hay thực hiện sai.
    - Mời 1 trẻ (trẻ có khả năng vận động trung bình) lên thực hiện thử để kiểm tra mức độ tiếp thu của trẻ.
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    37
    Bước 3: Tổ chức cho trẻ tập

    Lần 1: nên tổ chức dưới hình thức tập luyện cá nhân ( lần lượt 1-2 trẻ)
    Lần 2: có thể theo nhóm nhỏ, tạo môi trường VĐ phù hợp
    Lần 3: có thể theo hình thức nối tiếp
    Không nên sử dụng hình thức thi đua mà khuyến khích trẻ tập trung vào tính chính xác của kỹ thuật vận động
    Tùy theo nội dung và khả năng của trẻ mà mỗi giờ tập cần đảm bảo mỗi trẻ được thực hiện bài tập từ 2- 4 lần
    Vai trò của cô: quan sát, đảm bảo an toàn và đưa ra tác động phù hợp (sửa sai, giúp đỡ, động viên, khen ngợi, điều chỉnh môi trường vận động phù hợp với khả năng của từng trẻ..)
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    38

    Bước 4: Kết thúc

    Hỏi lại tên bài tập
    Có thể cho một trẻ tập tốt lên tập lại
    Động viên, khen ngợi tất cả trẻ

    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    39
    Bài tập vận động cơ bản
    2- Ôn kỹ năng vận động cũ
    * Nếu có vận động cơ bản 2 (VĐ ôn) thì phương pháp tổ chức cơ bản vẫn như trên nhưng cô không cần làm mẫu mà có thể mời một trẻ lên kiểm tra (không cần bước làm mẫu). Nếu trẻ làm được tốt thì tiến hành cho trẻ thực hiện luôn, nếu trẻ không thực hiện được thì cô mới hướng dẫn lại 1 lần (làm mẫu kết hợp với phân tích kỹ thuật). Khi trẻ thực hiện tốt có thể cho trẻ luyện tập dưới hình thức thi đua với trẻ từ 4-5 tuổi
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    40
    Trò chơi vận động:

    Bước 1: Giới thiệu trò chơi
    Giới thiệu tên trò chơi: Có thể giới thiệu trực tiếp hoặc gián tiếp
    Giải thích cách chơi và luật chơi: Với MGB, cô nhắc lại cho trẻ, với MGN và Lớn, cô gợi ý cho trẻ nhắc lại
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    41
    Bước 2: Tổ chức cho trẻ chơi

    Hướng dẫn trẻ phân vai chơi, nếu là trò chơi có vai (với MGB, giai đoạn đầu, 1 cô đóng vai chính chơi cùng với trẻ)
    Hướng dẫn trẻ chia đội nhóm, nếu là trò chơi theo nhóm và mang tính chất thi đua (chú ý cân đối về số lượng, và thể lực trẻ giữa các nhóm)
    Tổ chức cho trẻ chơi 2-4 lần tùy vào hứng thú của trẻ và lượng vận động trong trò chơi cao hay thấp
    + Trong quá trình trẻ chơi: cô quan sát để đảm bảo an toàn và nắm bắt các thông tin về khả năng vận động của trẻ, hứng thú chơi, khả năng thực hiện luật chơi, mối quan hệ của trẻ trong khi chơi…từ đó đưa ra tác động phù hợp
    + Sau mỗi lần chơi: tổ chức cho trẻ nhận xét. Với MGB, cô nhận xét cho trẻ chủ yếu là động viên, khen ngợi; với MGN và Lớn, cô gợi ý cho trẻ tự nhận xét
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    42
    Bước 3: Kết thúc

    Hỏi lại tên trò chơi
    Nhận xét chung
    (Nếu là trò chơi có lượng vận động cao, trẻ vận động nhiều thì cần cho trẻ thư giãn một chút rồi mới nhận xét)
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    43
    3. HỒI TĨNH

    Cho trẻ thả lỏng cơ thể bằng cách đi lại nhẹ nhàng, hoặc đứng tại chỗ hít thở sâu
    Có thể nhận xét chung về cả giờ học, động viên, khuyến khích trẻ
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    44
    HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH
    TỔ CHỨC GIỜ HỌC THỂ DỤC
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    45
    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC GIỜ HỌC THỂ DỤC
    (GIÁO ÁN GIỜ HỌC THỂ DỤC)

    Chủ đề GD:
    Đề tài/ Nội dung:
    (Nếu là đề tài thì chỉ ghi tên VĐCB mới, nếu là nội dung thì ghi cả VĐCB mới, VĐCB ôn và TCVĐ nếu có)
    Lứa tuổi:
    Số trẻ
    Thời gian:
    Ngày thực hiện
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    46
    I/ Mục đích- Yêu cầu:

    1. Kiến thức
    Trẻ nhớ được tên bài tập vận động
    Trẻ hiểu được cách (quy trình) thực hiện vận động....:
    Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi của trò chơi vận động; hiểu rằng các luật lệ giúp giữ gìn sự an toàn cho bản thân và cho cả nhóm ( nếu có trò chơi hoặc hình thức tập luyện theo nhóm)
    2. Kỹ năng
    Trẻ có thể:
    Thực hiện kỹ thuật vận động... một cách….. (VĐCB).
    Vận dụng kỹ năng vận động…khi chơi trò chơi...: biết…(theo kỹ năng vận động có trong trò chơi)
    Thể hiện sự.... (tố chất thể lực) khi ...(vđ) và. ..(tố chất thể lực) khi chơi trò chơi «....»
    3. Thái độ
    Trẻ thích tập thể dục, có ý thức rèn luyện thể lực
    Tự tin, hứng thú khi tham gia vào hoạt động
    Hợp tác, đoàn kết với bạn bè (nếu có hoạt động tập thể)- với MGN và MGL
    Tôn trọng luật chơi
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    47
    II/ Chuẩn bị:

    1. Địa điểm:(ghi rõ vị trí, không gian) đảm bảo an toàn, rộng thoáng, phù hợp với vận động
    2. Dụng cụ: (ghi rõ chủng loại số lượng, mục đích sử dụng)
    Cho cô (đảm bảo để cô thực hiện vận động một cách chính xác, “có hồn”)
    Cho trẻ (đảm bảo phù hợp các mức độ khả năng của trẻ trong nhóm lớp, đảm bảo tính phát triển)
    3. Trang phục:
    Gọn gàng, phù hợp với tính chất của vận động
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    48
    III/ Tiến hành
    Trình bày theo cấu trúc 3 phần
    Khởi động:
    Trọng động:
    Hồi tĩnh
    Ghi rõ nội dung và phương pháp hướng dẫn từng phần
    (Có thể lồng ghép dẫn dắt, giới thiệu hoặc chuyển tiếp các phần nhưng cần ngắn gọn, ghi chép dưới dạng ý tưởng)
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    49
    LÊ HUYỀN- KHOA GDMN- CĐSP TW
    50
    TRÂN TRỌNG CẢM ƠN QUÝ VỊ
    ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE
    Avatar

    Em sang thăm thầy, chúc mừng ngày 20.11

    Em chúc thầy mạnh khỏe, hạnh phúc bên lớp lớp học sinh thân yêu của thầy nhé. 

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    THỬ TÀI CỦA BẠN

    THÔNG MINH CHƯA ????


    Chọn 1 trong 8 phương án A, B, C, D, E, F, G, H .
    Làm đủ các câu nhấn Menu ở góc dưới bên phải màn hình và chọn Submit .

    Cười chút chơi

    Ảnh Gia Đình: