Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • KHÁCH VÀO NHÀ

    0 khách và 0 thành viên

    THÔNG TIN ADMIN


    Admin:Phạm Sa Kin
    Phái:Nam
    Sinh nhật:01-01-1961
    Khai sinh CT:20-01-1963
    Ảnh Admin: Xem ở đây
    Đơn vị CT:Trường THCS Cát Hiệp -P.Cát
    Chuyên môn:Lý - Kĩ thuật - Công nghiệp
    Địa chỉ:Cát Hanh - P.Cát-Bình Định
    Liên hệ Email:KingTHCSCatHiep@yahoo.com.vn
    Gửi ý kiến cho admin: Tại đây
    ĐT liên hệ:0985 651 402
    Lập Website: 12-12- 2010
    Chuyển tên miền Website: 11h 00.13 – 03 – 2011

    KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH

    THỬ CODE - MÃ MÀU - HTML

    TOÁN - LÝ - HÓA ONLINE

    Tài nguyên dạy học

    LIÊN KẾT WEBSITE GV

    Cafe 0 giờ

    CAFE SÁNG

    LIÊN KẾT WEBSITE HAY

    MỖI SÁNG THỨC DẬY

    CHUYỂN ĐỔI NGÔN NGỮ


    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Trương Hoàng Anh - 0982124899)
    • (Phạm Sa Kin)
    • (Mr.Hữu Nhân - 0167.85.88.485)
    • (Đặng Quốc Thư (quangthu05@Gmail.com)

    DESIGN BY-CH

    THI CỬ THỜI HIỆN ĐẠI


    Photobucket
    COI TÀI LIỆU , TRAO ĐỔI, QUAY CÓP QUÁ ĐÃ CHỈ CÓ Ở THỜI ĐẠI ĐIỆN TỬ CÓ KHÁC !!!!. BẠN VIẾT NHIỀU RỒI, VIẾT TOÀN CHỮ VIẾT CỦA NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH À ... THÔI, KHÔNG VIẾT NHIỀU NỮA BẠN ƠI . VÌ CHÚNG MÌNH XÀI CHỮ VIẾT CỦA NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH NÊN QUÝ THẦY CÔ KHÔNG HIỂU VÀ ĐỌC KHÔNG RA ĐÂU NHÁ. BÀI LÀM ÍT ĐIỂM ĐÓ CÁC BẠN Ạ !!!!
    Gốc > NƠI TRAO ĐỎI của HS > Cách học mới >

    WebQuest – phương pháp dạy học hiệu quả qua mạng Internet. (Phần 1)

    Học sinh của bạn tỏ ra chán ngán những bài tập về nhà đơn thuần? Học sinh của bạn làm bài tập về nhà một cách máy móc và không hiệu quả? Với mục đích tạo hứng thú cho học sinh tự học cũng như giúp cho việc học tập qua mạng internet hiệu quả, WebQuest đã ra đời.

    Trong Phần 1 này các bạn sẽ cùng Global Education tìm hiểu những thông tin chung về WebQuest nhé!

    1. WebQuest là gì?

    WebQuest là một hình thức học tập trong đó hầu như toàn bộ các thông tin, kiến thức đều đến từ các trang Web trên internet Hiện nay, giáo viên các nước sử dụng các bài tập dạng WebQuest để khuyến khích học sinh sử dụng internet nhằm rèn luyện các kỹ năng tư duy mức cao mà xã hội thế kỷ 21 yêu cầu Trong tiếng Việt chưa có cách dịch hoặc cách dùng thuật ngữ thống nhất cho khái niệm này. Trong tiếng Anh, “Web” ở đây nghĩa là mạng, “Quest” là tìm kiếm, khám phá. Dựa trên thuật ngữ và bản chất của khái niệm có thể gọi WebQuest là phương pháp “Khám phá trên mạng”. WebQuest là một dạng đặc biệt của dạy học sử dụng truy cập mạng internet.
    Khi dạy học bằng phương pháp WebQuest, học sinh sẽ tự lực thực hiện trong nhóm một nhiệm vụ về một chủ đề phức hợp, gắn với tình huống thực tiễn.

     Những thông tin cơ bản về chủ đề được truy cập từ những trang liên kết (Internet links) do giáo viên chọn lọc từ trước. Việc tạo các bài tập dạng WebQuest không có gì phức tạp về mặt kỹ thuật, chỉ cần biết tạo các liên kết hyperlink trong các file tài liệu là bạn đã có thể tạo được WebQuest. Nghĩa là có thể soạn bài tập dạng WebQuest bằng Word, PowerPoint hay Excel cũng được.

    2. Có những tiêu chí nào để soạn ra một bài WebQuest?

    Trước khi đưa ra một bài Webquest, bạn hãy kiểm tra xem có đạt được các tiêu chí sau hay không:

    • Các nhiệm vụ đưa ra cho học sinh trong bài tập dạng WebQuest phải là các vấn đề lý thú, phức tạp, thách thức, là phiên bản thu nhỏ của các công việc mà người lớn đang thực hiện ngoài xã hội.
    • Để thực hiện được những yêu cầu của giáo viên trong Webquest, học sinh phải vận dụng cá kỹ năng tư duy ở mức độ cao như tổng hợp, phân tích, giải quyết tình huống, sáng tạo và đưa ra quyết định chứ không chỉ đơn thuần là làm những bài tập đã có sẵn đáp án hay chỉ đọc bài rồi trả lời đúng sai.
    • Một WebQuest phải sử dụng được các nguồn tư liệu phong phú trên internet. Nguồn trong một Webquest phải dựa trên các thông tin liên quan đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống và được cập nhật thường xuyên.
    • Trong điều kiện không có Internet trong trường , giáo viên chúng ta có thể tải các trang Web này về sẵn trong máy tính, hoặc sử dụng các nguồn tư liệu khác (Word, Excel, sách, báo chí,...). Điều quan trọng là các tư liệu này phải là các tư liệu “sống” chứ không phải chỉ là các bài giảng của giáo viên hay những bài đã được kiểm định kỹ càng trong sách giáo khoa.

    Tóm lại, WebQuest là một dạng bài tập giao cho học sinh. Học sinh phải nghiên cứu nguồn tài liệu sống do giáo viên cung cấp và vận dụng những kỹ năng tư duy ở mức độ cao để hoàn thành nhiệm vụ mà giáo viên đưa ra.

    Sau đây là một ví dụ về WebQuest của một giáo viên nước ngoài đưa ra cho học sinh của mình với chủ đề “Travel”. Bằng phương pháp này, học sinh của cô vừa có thể phácct huy kỹ năng tư duy ở mức độ cao để có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, vừa có thể học thêm được rất nhiều từ vựng về chủ đề “Travel”, một việc khiến giáo viên rất mất thời gian và học sinh khó tiếp thu nếu chỉ dạy đơn thuần trên lớp.

                                                       How far do I travel, how far do I go?

                                                              
                  
    (Welcome, Mrs. Yount's Pre-Calculus students. Read the introduction and the task, then use the links under number three to do the problem. You may choose one of the cities to complete the assignment for extra credit. Due Monday, March 6. Remember you must find a direct flight!!! Good Luck!!!)


    1. Introduction: You are curious about airlines charging you for how far you fly, but not how far you really travel. They charge you for the miles you go when you fly, but how far away are you really? In other words, when you fly around the earth, you fly the path of an arc, but distance is measured on a straight line. Should the price change, and are you being charged too much? You have four destinations in mind to reach from New York's JFK airport: Los Angeles, CA; Cairo, Egypt; Istanbul, Turkey; and London, England. You need to find direct flights to these destinations and find out how far it is. You also need to look for the cheapest price.


    2. Task: First, you need to find the distance and price for each flight. You may want to use a map to find each of these cities on the earth, though it is not necessary. Then you need to draw a 2-dimensional representation of each flight around the earth. Label your drawing with the information you found. Now, using your mathematical genius, find the distance you actually travelled. (What other information do you need to know? What formulas will you use to help?)


    3. Sources:

    http://edit.yahoo.com/config/ytravel?resform=YahooFlightsR

    http://www.sisweb.com/math/tables.htm

    The earth's diameter is 7269.4 mi.


    4. Process: Once you have your data, and have done your calculations, do the following:

    a. Find the cost per mile the airline charges you. Next determine the price the flight would cost if you were charged per actual mile travelled. How much more are you paying? Calculate this difference as a percentage.

    b. Make the following prediction: For each flight, find the ratio of miles you fly to actual miles travelled. Will this ratio be the same for each flight, or will it vary? Why or why not? Pair several flights to check your prediction. If the ratio is the same, what is it?

    c. Make a line graph in Excel that has as the x-axis the actual distance, and the y-axis the flown distance. Find the equation of the best-fit line. Make a bar graph for each destination showing the difference in the actual price and your predicted price.

    d. Using Word, write a brief summary to explain your findings. Paste your graph from Excel into the bottom of your summary.

    e. Make a PowerPoint presentation with a title page, a slide for each 2-D sketch with labels, and your line graph, which you will present to class.


    5. Conclusion: You have used actual real-world data to solve a very complex problem. And you saw how useful math can be, and how neatly it can be displayed and presented using technology.

                               Theo: http://www.globaledu.com.vn/Thong-Tin-Chi-Tiet/2655/2655


    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Sa Kin @ 17:25 10/01/2012
    Số lượt xem: 810
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    THỬ TÀI CỦA BẠN

    THÔNG MINH CHƯA ????


    Chọn 1 trong 8 phương án A, B, C, D, E, F, G, H .
    Làm đủ các câu nhấn Menu ở góc dưới bên phải màn hình và chọn Submit .

    Cười chút chơi

    Ảnh Gia Đình: